NGUYỄN QUANG KHẢI, 19 tuổi, sinh viên năm thứ 2 của Trường Đại học Đà Lạt (Khoa Ngoại ngữ) đang đứng trước ngã rẻ cuộc đời. Bởi, Bà ngoại 88 tuổi già yếu, hai em trai sinh đôi 12 tuổi học lớp 7 và cha là Nguyễn Quang Lượng 52 tuổi, bị tai nạn dập tủy sống cổ, liệt tứ chi, nằm bệnh viện từ tháng 9/2017 đến giờ.

¤¤¤¤
Quê gốc ở Quảng Ngãi. Cha em đưa gia đình vào Đà Lạt lập nghiệp từ những ngày em còn rất nhỏ. Cuộc sống tha hương khó khăn, nhưng dù sao gia đình cũng cố gắng vun vén từng ngày. Vậy mà, sau khi sinh hai em Nam Khoa và Gia Khôi (năm 2005), thì cha mẹ lục đục, rồi mẹ bỏ đi.

Lúc đó Khải 7 tuổi nên cũng chẳng biết là vì sao mẹ lại có thể bỏ em và hai đứa em mới sinh mà đi như vậy, em chỉ biết là một tay cha gồng gánh nuôi 3 anh em ăn học…

Cha của Khải, chú Nguyễn Quang Lượng ngoài việc trồng trọt trên vài sào đất tích cóp để kiếm tiền trang trải cho gia đình, thì còn đi làm thuê làm mướn đủ việc. Bởi ngoài 3 đứa con nhỏ, thì còn mẹ già phải chăm lo.

3 anh em Khải sớm nhận thấy hoàn cảnh mình khó khăn, nên rất cố gắng học. 2 đứa em đang học lớp 7 trường THCS Quang Trung, Đà Lạt, còn Khải thì học năm 2, khoa ngoại ngữ trường Đại học Đà Lạt. Ngoài giờ học, Khải đi phục vụ quán café để kiếm thêm chi phí học hành, đỡ đần cho cha được phần nào thì hay phần đó.

Cuộc sống khó khăn, vất vã, nhưng nói chung thì ráng nhịn đầu này, đầu kia thì cũng sống được. Ngặt nỗi, tai ương bệnh tật lại lại chẳng buông tha, tháng 9 vừa rồi, chú bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về tại đèo Pren, Đà Lạt. Cứu sống được, thì di chứng làm chú bị liệt tứ chi do dập tủy sống đốt sống cổ, phải điều trị lâu dài tại Bệnh viện Điều dưỡng và Phục hồi chức năng tỉnh Lâm Đồng. Hoàn cảnh gia đình đã khó nay còn khó khăn hơn gấp bội.

Mọi chi phí chữa bệnh cho cha đều do bạn bè của gia đình góp lại giúp chứ nhà em ăn bữa nào, biết bữa đó thôi, nên đào đâu ra tiền để dành mà lo viện phí. Hiện giờ cha của em bị bại liệt toàn thân phải nằm điều trị thời gian dài. Mọi gánh nặng từ tiền học phí, tiền sinh hoạt, tiền thuốc men và cả sự chăm sóc ba nằm liệt, bà nội già yếu, giờ đây chuyển lên vai của Khải.

Căn nhà xập xệ gia đình đang tá túc là trong khu đất của KDL Thác Prenn, được BQL thương tình cho nán tạm lại, bởi tiền đền bù đã nhận hết, mà cha Khải vì nghĩa tình đã trang trải thuốc men cho người em cùng cha khác mẹ không may mắc bệnh hiểm nghèo, nên giờ thì trắng tay.

Giúp cho em thế nào ?, khi em phải “gánh vác” 1 người già, 2 đứa trẻ và 1 người cha nằm liệt giường thì không phải là điều đơn giản.

1. Chi phí để tiếp tục chữa bệnh cho cha, chi phí nuôi 2 em ăn học, chi phí nuôi bà Nội già yếu, thì KVS cũng có thể vận động được ít nhiều, thậm chí chi phí cho Khải tiếp tục học.

2. Thế nhưng, nếu KDL Thác Prenn mở rộng theo quy hoạch thì gia đình sẽ ở đâu? Không có đất thì làm sao cất nhà?. Việc này nhờ anh Trần Lực mời KDL Thác Prenn dự khán chương trình để bàn bạc cách hỗ trợ hoặc vận động NHT Đà Lạt tặng một nền đất để xây nhà.

3. Giải pháp để Khải có thể tiếp tục đi học là phải có người chăm sóc cho cha em???

Lại những trăn trở trước đời nghèo mà còn va vấp tai ương. 

Tổng số tiền gia đình nhận được: 171,150,000đ +80tr hỗ trợ xây nhà và nhiều phần quà
Error requesting data: cURL error 28: Operation timed out after 5000 milliseconds with 0 bytes received
Bình luận