Nhân vật: Lê Thị Ngụ – Sinh năm 1964 – 48 tuổi – Bán vé số, bị viêm xương, cụt 1 chân
Con gái: Trần Thị Lam – Sinh năm 1996 – 20 tuổi – Học năm 2 trường cao đẳng y Bình Dương
Con trai: Trần Hồng Lĩnh – Sinh năm 1999 – 17 tuổi – Học lớp 10

Hoàn cảnh gia đình:

Năm 1999, khi đang mang bầu đứa con thứ 2, chị Ngụ trong lúc đang đi làm công nhân xưởng đông lạnh thì bị đạp xương cá nhiễm trùng. Vết thương dù đau nhức, nhưng do đang có bầu, sợ uống thuốc điều trị ảnh hưởng đến thai nhi, nên chị đợi chờ đến khi sanh con ra đời thì sẽ mổ điều trị cái chân đau. Đâu ngờ sau khi sanh con ra, đi điều trị thì vết thương đã hoại tử ăn vào xương nên buộc phải cắt bỏ bàn chân đến mắt cá.

Cuộc sống những tháng ngày khó khăn bắt đầu, chị vừa nuôi 2 con nhỏ, vừa lết tới lết lui nên vết thương không lành chuyển sang phần mông, lở loét, rỉ nước vàng, chị đành sống gắn liền với thuốc kháng sinh từ đó.

Thấy vợ bệnh, không gần gũi tình cảm được, nên người chồng tách ra sống ly thân, bản thân chồng chị làm thợ hồ, lại hay nhậu nhẹt, làm chỉ đủ tiền lo cho bản thân chứ không lo được cho gia đình. Chị đành lết đi bán vé số kiếm tiền nuôi con. Cũng may được sự giúp đỡ, chị được cho chiếc xe lăn để ngồi xe đẩy đi bán vé số. Rồi có lần bán được giải độc đắc, chị được người trúng cho 10 triệu, chị Ngụ lấy tiền đó xây căn nhà trọ gần nhà để 3 mẹ con sống riêng có chỗ yên lành ngủ nghỉ. Căn nhà xây cũng đã 10 năm, đến nay cũng đã cũ kĩ và bị nứt nhiều nơi.

Thương mẹ bệnh mà phải làm lụng vất vả, hai con chị cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mẹ. Em Lam đến nay đã là sinh viên năm 2 của trường cao đẳng y ở Bình Dương. Với thành tích giỏi, em có học bổng để giảm được phần nào gánh nặng chi phí học tập, ngoài ra, những lúc có thời gian, Lam đi làm phục vụ bàn để có tiền tự lo tiền sinh hoạt cho bản thân mình.

Em Lĩnh năm nay học lớp 10, là con trai nhưng em đã biết làm hết những công việc trong nhà như nấu cơm, giặt đồ, rửa chén giúp mẹ. Mỗi chiều về em lại đi lấy vé số cho mẹ bán, còn những kỳ nghỉ lễ tết thì em cũng đi bán vé số để mẹ đỡ phần nào vất vả.

Chị Ngụ mong ước có một số tiền để sửa chữa lại căn nhà đã nứt, còn đâu thì dành dụm tiền để lo cho 2 con được đi học đến nơi đến chốn.

Tổng số tiền gia đình nhận được: 50,250,000đ và nhiều phần quà

Error requesting data: cURL error 28: Resolving timed out after 5000 milliseconds
Bình luận