Nhân vật: Đinh Thị Chín – Sinh năm 1965 (50 tuổi) – Bị hở van tim 2 lá, thiếu máu não, viêm khớp mãn tính…
Con       : Đinh Thị Kim Ngân – Sinh năm 1997 (18 tuổi) – SV năm 1
Con       : Đinh Văn Chiến – Sinh năm 2001 (14 tuổi) – học lớp 9

Hoàn cảnh gia đình:

Chị Đinh Thị Chín là nạn nhân của việc bạo hành gia đình. 20 năm trước, chị từ Thái Bình vào Bình Phước, để tìm đường lập nghiệp. Duyên nợ cũng gặp được người để dựng xây gia đình. Nhưng không may, ông chồng người rượu chè, thường đánh đập chị. Lúc chị vừa sinh đứa con đầu là Đinh Thị Kim Ngân, thì chồng bỏ đi biền biệt. Một thân chị gồng gánh nuôi con. Đến năm Kim Ngân 4 tuổi, ông ấy lại quay về. Hàng xóm láng giềng khuyên chị để ổng về, vì dù sao đứa nhỏ cũng phải có cha. Thế là chị tha thứ và hi vọng rằng chồng sẽ thay đổi.

Ở lại với nhau chưa được bao lâu, thì chị mang thai Văn Chiến 2 tháng, chồng chị lại chứng nào tật nấy, lại tiếp tục rượu chè và đánh đập chị. Chịu không nổi, chị dứt khoát chia tay. Thế là từ đó đến nay, 14 năm trời, người phụ nữ này vừa một mình gồng gánh kinh tế gia đình, vừa nuôi 2 con nhỏ.

Để kiếm sống, và nuôi nấng hai đứa con, chị đi thu lượm ve chai, phế liệu bán cho các vựa. Tuy sức khỏe không tốt, cứ hay mệt, lâu lâu lại ngất xỉu… Nhưng vì con, chị cố hết sức để làm. Vậy mà đôi gánh ve chai của người phụ nữ bệnh tật cũng nuôi dưỡng cho 2 đứa con mình học hành đàng hoàng. Đứa lớn năm nay đã là cô sinh viên năm thứ nhất, đứa nhỏ đang theo học lớp 9 tại trường THCS Tân Phú (BP)

Hàng xóm thương chị vất vả, thấy chị cứ xỉu lên xỉu xuống, nên cho mượn một số tiền để chị lên Sài Gòn khám bệnh. Chị điếng người khi nhận kết quả, khi thấy mình mang trong người rất nhiều căn bệnh, mà căn bệnh nào cũng nguy hiểm. Chị bị hở van tim 2 lá, bị thiếu máu não, viêm khớp mãn tính… Chưa hết, con gái lớn của chị bị viêm Amidan, nhưng không biết chữa trị thế nào, sau khi mổ, bị nhiễm trùng, thế là lại phải chạy chữa hết sức tốn kém.

Trong thời gian chữa bệnh cho hai mẹ con, bản thân chị không thể đi làm, lại còn phải vay mượn thêm một số tiền để chữa trị Chị vay mượn ngân hàng 20 triệu, mượn bà con hàng xóm 27.500.000đ với lãi suất 2%. Đến nay, bệnh tình chưa trị dứt, nên chị không dám mượn thêm ai nữa, đành phải gắng chịu cơn đau.

Chị và hai cháu hiện ở trong căn nhà tạm ở khu giải tỏa lòng hồ Suối Cam, thường xuyên ngập nước, dột nát, vẫn chưa được tái định cư đi nơi khác. Chị ước mơ có điều kiện chữa bệnh để có sức khỏe mà đi làm nuôi con ăn học, có ít vốn để thu mua phế liệu, trả một phần nợ mà trước đây vay chữa bệnh.

Tổng số tiền gia đình nhận được: 60,000,000đ và nhiều phần quà
Error requesting data: cURL error 28: Resolving timed out after 5000 milliseconds
Bình luận