• Nhân vật:  Nguyễn Thị Nguyệt – Sinh năm 1959, bị tâm thần nhẹ.
  • Chồng: Trương Quốc Minh – Sinh năm 1969, bị lao phổi, bệnh tim.
  • Con gái: Trương Cẩm Tiên – Sinh năm 1998, đi lượm đồ mủ.

Tình trạng gia đình:

Ngôi nhà lá chật hẹp, tơi tả rệu rã là nơi trú ngụ của 3 mảnh đời nghèo khó bất hạnh. Nơi đây có một người phụ nữ lúc tỉnh lúc mê, nhưng là trụ cột chính của gia đình, lo cái ăn từng bữa cho chồng bệnh tật và con gái đang tuổi lớn. Chị là Nguyễn Thị Nguyệt, ngụ tại xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau.

Cuộc đời chị Nguyệt thật lắm gian truân. Sinh ra trong một gia đình nghèo, đến năm 37 tuổi chị mới kết duyên cùng anh Trương Quốc Minh, niềm vui được làm mẹ tuy đến muộn nhưng đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của chị khi con gái Cẩm Tiên ra đời. Gia đình không có đất canh tác, nên anh Minh hằng ngày đi bắt ốc len, buổi tối thì đi soi bắt ba khía để nuôi vợ con. Dẫu cảnh sống gia đình vẫn còn lắm chật vật nhưng tình cảm gia đình vẫn luôn ấm áp hạnh phúc.

Thế nhưng ai ngờ có ngày gánh nặng cơm áo gạo tiền chuyển sang đôi vai chị Nguyệt bởi bệnh tật lần lượt vây quanh anh chị. Chồng chị phát hiện bị bệnh tim, chưa kịp chạy chữa thì lại thêm bệnh lao phổi hành hạ khiến sức khỏe anh giảm sút nhiều và không còn làm việc như trước được nữa. Chị Nguyệt đã mấy chục năm mang trong mình bệnh tâm thần nhẹ, lúc lên cơn thì không ý thức được hành động của bản thân (rượt đuổi người khác), đến lúc tỉnh táo thì lo toan việc nhà, chăm sóc chồng con chu đáo. Từ ngày chồng bệnh, chị cần mẫn với công việc đi thu gom phế liệu, nhặt mủ về bán kiếm tiền mua gạo. Cô con gái yếu ớt học hết lớp 5 giờ đây phải nghỉ học ở nhà phụ cha mẹ đi lượm mủ. Gần đây chị Nguyệt phải cố nén chịu những đau đớn của căn bệnh trĩ đang nặng dần mà gắng gượng lo từng bữa cơm bữa cháo cho ba người.

Cuộc sống người dân ở nơi cùng quê sông nước mênh mông này ai cũng khó khăn nên gia đình chị Nguyệt không thể vay mượn được tiền để chữa bệnh. Căn nhà đang ở  che chắn tạm bợ đã gần sập nhưng không biết bao giờ mới có thể sửa được. Vậy mà chị Nguyệt chỉ mong ước có tiền để chữa bệnh cho chồng, cho con gái tiếp tục đến trường và sửa nhà mà không lo nghĩ gì cho bản thân.

Tổng số tiền gia đình nhận được: 95,850,000đ và nhiều phần quà
Error requesting data: cURL error 28: Operation timed out after 5001 milliseconds with 0 bytes received
Bình luận