• Cha: Thạch Cường (Người dân tộc Khơme) – Sinh năm 1968.
  • Vợ: Nguyễn Thị Hạnh – Sinh năm 1968, trước đây chị cũng đi làm thuê làm mướn nhưng từ tháng 9/2009 chị nghỉ ở nhà để chăm sóc chồng và con bị bệnh.
  • Con: Thạch Kiều – Sinh năm 1987, hiện đang đi làm ở Bình Dương.
  • Con Thạch Thị Oanh – Sinh năm 1990, đã lập gia đình.
  • Con: Thạch Kiều Diễm – Sinh năm 1993, bị bệnh thần kinh bẩm sinh.

Tình trạng gia đình:

Anh Thạch Cường là người dân tộc Khơme, rất chăm chỉ làm ăn để lo cho vợ và hai con trong đó có em Thạch Kiều Diễm bị bệnh thần kinh bẩm sinh. Tháng 9 năm 2009, trong một lần đi làm thuê tại Tiền Giang anh không may bị tai nạn giao thông gây đa chấn thương, dập não. Gia đình đã đưa anh đi chạy chữa ở nhiều nơi, tốn rất nhiều chi phí nhưng đến nay di chứng để lại là tay anh bị co rút, chân yếu đi đứng không bình thường, khả năng lao động giảm sút rất nhiều. Từ đó chị Nguyễn Thị Hạnh, vợ anh phải nghỉ công việc làm thuê làm mướn để ở nhà chăm sóc chồng và con bị bệnh.

Tất cả chi phí sinh hoạt của gia đình đều trông vào số tiền 1,000,000 đồng/ tháng do em Thạch Kiều đi làm thuê ở Bình Dương gửi về và số tiền trợ cấp an sinh xã hội 170,000 đồng/tháng, ngoài ra gia đình không còn nguồn thu nhập nào khác.

Hiện nay gia đình đang sống trong căn nhà có diện tích 35 m2, lợp tôn được xây dựng theo chương trình 134 của nhà nước, nhưng hiện nay cũng đã xuống cấp. Gia đình anh có khoảng 1 công đất ruộng, nhưng đây là đất gò lại nhiễm phèn nên không thể làm vuông tôm hay trồng trọt được.

Ứơc mơ của gia đình anh Cường là có 1 số vốn để chăn nuôi, và anh được tiếp tục điều trị bệnh để gia đình anh có thể vượt qua những khó khăn, ổn định cuộc sống. Rất mong nhận được sự quan tâm, trợ giúp của các nhà hảo tâm gần xa!

Tổng số tiền gia đình nhận được: 55,100,000đ và nhiều phần quà
Error requesting data: cURL error 28: Resolving timed out after 5000 milliseconds
Bình luận