Thông tin gia đình:

  • Nguyễn Thanh Luyện – SN 1988 (32 tuổi) – Lái xe cuốc đất
  • Vợ: Nguyễn Thị Loan – SN 1986 (34 tuổi) – Bán bánh bò, khoai mì
  • Con gái: Nguyễn Thị Quỳnh Như – SN: 2008 (12 tuổi) – Học lớp 7 – Ung thư
  • Con gái: Nguyễn Ngọc Như Ý – SN 2010 (10 tuổi) – Học lớp 5
  • Con gái: Nguyễn Ngọc Xuân Nghi – SN 2018 (2 tuổi) – Còn nhỏ

Địa chỉ: Tổ 5, ấp Cống Tre, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, Kiên Giang

Hoàn cảnh gia đình:

Tháng 8/2019, cháu Quỳnh Như – con gái lớn của anh Nguyễn Thanh Luyện bỗng bị nhiều cơn đau bụng dữ dội. Đi khám thì mới hay Như bị khối u buồng trứng, là khối u ác tính. Căn bệnh khiến Như phải cắt bỏ 1 bên buồng trứng, vô thuốc nên tóc rụng đầu trọc lóc. Tưởng xong đợt vô thuốc là Như hết bệnh, nào ngờ tháng 10 vừa rồi, bụng lại bị dịch tràn sưng to, em phải vào bệnh viện để theo đợt xạ trị mới.

Căn bệnh khiến anh Luyện và chị Loan – vợ anh, tất tả vay mượn đủ đường. Nhà nghèo, chị Như đi bán bánh bò, bánh khoai mì lo cái ăn cho gia đình. Còn anh Luyện làm công việc lái xe cuốc đất lo chạy bệnh cho Như, thế nhưng ngày mưa nắng thất thường nên công việc cũng lao đao khi không khi có.

Bệnh tình vậy nhưng Như rất chăm chỉ học và học rất giỏi. Nhiều lần bệnh đau cha mẹ định cho nghỉ học, nhưng Như cố gắng xin cha mẹ cho mình đến trường.

Như có 2 người em, trong đó đứa em nhỏ mới 2 tuổi hay bị động kinh, thỉnh  thoảng lại co giật không rõ nguyên nhân. Nhưng nhà nghèo không có tiền, nên cha mẹ cũng chưa dám đưa em đi làm xét nghiệm. Bởi số nợ từ khi Như bệnh đến giờ quá nhiều. Không chỉ phải bán đi số tài sản duy nhất là 3 công ruộng của gia đình, cha mẹ hiện vẫn còn mang số nợ gần 70tr không biết trả sao.

Uớc mơ của anh chị chỉ mong sao cho con được hết bệnh để được thành người bình thường có thể đi học cùng bạn bè trang lứa.

Google Photo
Google Photo
Google Photo
Google Photo
Google Photo
Google Photo

Tổng số tiền gia đình nhận được: 101,000,000đ và nhiều phần quà

Error requesting data: cURL error 28: Resolving timed out after 5000 milliseconds
Bình luận