• Nhân vật: Lê Khắc Hiếu – SN 1986 (37 tuổi) – Làm bảo vệ.
  • Con trai: Lê Nguyễn Tuấn Hùng – SN 2011 (12 tuổi) – Học lớp 7.
  • Con trai: Lê Nguyễn Việt Hoàng – SN 2014 (9 tuổi) – Học lớp 4.
  • Con gái: Lê Nguyễn Yến Nhi – SN 2019 (4 tuổi). Còn nhỏ.

Hoàn cảnh gia đình:  

Anh Hiếu quê ở Quảng Bình, gia đình quá khó khăn nên khi học lớp 12 xong, anh vào Sài Gòn phụ quán kiếm tiền phụ ba mẹ nuôi em. Mấy năm bươn chải, anh gặp và quen chị NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNH, SN 1988, ở thôn Tri Thuỷ 2, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, là sinh viên nghèo vừa đi học vừa làm thêm để trang trải cuộc sống và đóng tiền học. Thương anh Hiếu nghèo nhưng hiền lành, cần cù, chất phát nên khi ra trường, chị Hạnh kết hôn với anh Hiếu, sau đó hai vợ chồng về quê Ninh Thuận sinh sống.

Cưới nhau đầu năm 2011, cuối năm chị Hạnh sinh cháu Tuấn Hùng. 3 năm sau, có thêm cháu Việt Hoàng. Anh Hiếu làm bảo vệ, chị Hạnh buôn bán. Hai vợ chồng cố gắng chi tiêu tằn tiện cũng đủ sống qua ngày và nuôi 2 con ăn học.

Năm 2019, chị Hạnh bị “vỡ kế hoạch” nên có thêm cháu Yến Nhi. Thời điểm này, dịch Covid-19 bùng phát, việc buôn bán của chị Hạnh gặp nhiều khó khăn; rồi anh Hiếu phát bệnh động kinh, không đi làm bảo vệ được khiến gia đình lâm vào cảnh túng quẩn. Thương hai vợ chồng khó khăn, các con còn nhỏ, mẹ chị Hạnh cho một miếng đất nhỏ, anh chị em gom góp tiền xây cho một căn nhà để có nơi “tránh nắng, trú mưa”.

Có nhà ở ổn định, dịch Covid-19 cũng được kiểm soát, chị Hạnh xin làm tiếp thị cho một công ty ở Phan Rang, để kiếm tiền nuôi con và thuốc thang cho chồng; bệnh của anh Hiếu sau thời gian điều trị cũng tạm ổn nhưng phải uống thuốc hàng ngày.

Những tưởng gia đình sẽ vơi bớt khó khăn khi chị Hạnh có công việc ổn định, anh Hiếu xin làm bảo vệ trở lại. Nghiệt thay, 6 tuần trước, chị Hạnh đi làm, bị tai nạn giao thông và mất.

Chẳng biết tương lai của các con sẽ ra sao khi không còn mẹ, ba lại bị bệnh động kinh, làm bảo vệ thu nhập thấp. Gia đình hai bên cũng đầy khó khăn, ba của anh Hiếu 64 tuổi mà bị tai biến 9 năm nay; mẹ anh Hiếu 62 tuổi, mắc nhiều chứng bệnh người già, chỉ ở nhà nội trợ và chăm sóc chồng nằm một chỗ. Bên phía chị Hạnh thì ba chị đã mất, mẹ 74 tuổi thì bị lẫn và tâm thần nhẹ. Anh chị em hai bên ai cũng khó khăn, làm thuê sống qua ngày, không giúp được gì cho 4 cha con.

Error requesting data: cURL error 28: Operation timed out after 5000 milliseconds with 0 bytes received
Bình luận