Trước đây chị Hoàng Thị Sen (sinh năm 1975) – Mẹ của Minh Tuấn, đi làm ở Bình Dương, gặp người đồng tâm hợp ý, bản thân cũng đã “lỡ thì” nên chị chấp nhận chung sống kiếm lấy mụn con.

Cháu Hoàng Minh Tuấn sinh ra có lẽ bị di chứng chất độc da cam (nhiễm từ bên ngoại) nên bị tật nguyền, cả 2 tay và 2 chân. Chị Sen buồn đau vì chuyện con không lành lặn chưa nguôi, thì lúc Tuấn được 4 tháng lại hay tin cha của cháu đi làm ăn xa bị đột quỵ mà mất. Bên nhà nội cũng mất hết chẳng còn ai, vậy là chị làm mẹ đơn thân nuôi con 1 mình. Khó khăn chồng chất, chị đành trở về quê ngoại để nương tựa.

Ở quê nhà, chị gặp anh Hoàng Hải Duy rồi kết duyên cùng nhau, sinh thêm cháu Hoàng Khai Tâm (sinh năm 2021). May mắn, Tâm lành lặn và khỏe mạnh. Anh Duy dù là dượng nhưng cũng thương yêu Tuấn như con đẻ. Gia đình sinh sống trong căn nhà gỗ tạm bợ, chị Sen thì may sửa quần áo, còn anh Duy thì đi phụ hồ kiếm tiền nuôi gia đình. Công việc vùng quê không thường xuyên, nên thu nhập bấp bênh không ổn định.

Tuấn lớn lên tuy khó khăn trong việc di chuyển, nhưng lại rất thích đi học. Bàn chân không có, cháu dùng 2 đầu gối lê lết khắp nơi nên thường xuyên bị đau, sưng vù. Thương con bị đau đớn, thường xuyên hành sốt nên chị Sen vay mượn của hội Phụ nữ 20 triệu, rồi nhà hảo tâm mỗi người cho một ít, tiếp thêm chi phí để đưa Tuấn vào bệnh viện giải phẫu cắt phần dị tật, để có thể mang chân giả.

Sau 6 tháng mổ và điều trị cho lành vết thương, thì gắn chân giả, nay Tuấn đã có thể đi tập tễnh trên đôi chân giả. Tay trái không có bàn tay, chỉ là mõm cụt. Còn bàn tay phải của Tuấn thì các ngón dính vào nhau. Không có tiền lo tiếp cho con, nên chị Sen cứ lần lựa ngày này qua tháng khác. Bởi tiền nợ làm chân giả còn đó, lại thêm nợ 70 triệu vay mượn sửa nhà cách đây 5 năm, nay nhà đã dột mưa xuống cấp mà vẫn chưa xoay nổi để trả.

Chị Sen ao ước có tiền để cho Tuấn giải phẫu được bàn tay phải, để cháu cầm viết dễ dàng hơn và tiếp tục theo học cùng các bạn như ước mơ được đến trường của mình. Bù đắp phần nào nỗi khiếm khuyết thân thể của con và thân phận mồ côi cha quá sớm.

Error requesting data: cURL error 28: Resolving timed out after 5000 milliseconds
Bình luận