Thông tin gia đình:

  •  Nhân vật: Trần Thị Út – Sinh năm 1975 (42 tuổi) – Làm thuê làm mướn
  •  Chồng: Hồ Dũng Tiến – Sinh năm 1968 (49 tuổi) – Bệnh xơ gan cổ chướng,
  •  thận, tiểu đường,…
  •  Con gái: Hồ Thị Tuyết Sương – Sinh năm 2003 (14 tuổi) – Học lớp 8
  • Con gái: Hồ Tiểu My – Sinh năm 2013 (4 tuổi) – Mẫu giáo

Địa chỉ: Ấp Ngọc Hồng, Xã Đông Hưng A, huyện An Minh, Kiên Giang.

Hoàn cảnh gia đình:

Cuộc sống gia đình chị Út và anh Tiến từ 3 năm nay bỗng rơi vào cảnh khốn cùng, đó là lúc phát hiện ra anh bị nhiều chứng bệnh như xơ gan cổ chướng, thận, tiểu đường,… mọi tiền bạc, đất đai trong nhà đành bán hết để chạy chữa bệnh tình. Ai chỉ đâu thì chạy đấy, khi thì uống thuốc nam, lúc thì uống thuốc bắc, rồi tuần nào cũng đi hút nước trong bụng lấy ra cả chục lít nước, ấy vậy mà bệnh vẫn cứ bệnh.

Từ ngày anh bệnh, chị Út đành cáng đáng hết mọi việc trong nhà. Hàng ngày, chị chèo xuồng ra biển, kiếm cây củi bẻ bán, hoặc về làm than. Những đợt nước lớn, không mưa bão thì ngày nhiều có thể kiếm được khoảng 100 ngàn. Nhưng mùa này mưa gió suốt, chị đành ở nhà xin làm thuê đủ việc, khi thì gắp câu, lúc thì sủi ốc, bắt lưới ghẹ. Công việc trên đất liền chỉ kiếm được vài chục ngàn, thế nên năm rồi chị đành cho con gái lớn – cháu Tuyết Sương – nghỉ học để phụ tiếp mẹ làm việc kiếm tiền lo cho cha. Nhưng rồi thấy con ham học quá, lại được sự hỗ trợ, động viên của nhà trường, năm học này, chị lại cho con đi học lại. Biết nhà khó khăn, nên cứ ngày ngày Sương đạp xe 7- 8 cây số đến trường, chiều về, lại đi bắt con chằng bán kiếm khoảng mười mấy, hai mươi ngàn phụ mẹ. Không có đủ ăn, sức lại yếu nên Sương hay ngất xỉu ở trường, nhưng không vì thế mà em từ bỏ quyết tâm đi học.

Căn nhà của gia đình lúc trước ở do quá cũ và mục nát nên đã đổ sập hơn một năm nay. Thấy cả nhà không có nơi trú ngụ, nên một người hàng xóm tốt bụng đã cho mượn căn nhà của họ để ở tạm trong thời gian họ đi làm ăn xa. Chị Út chỉ lo nếu gia đình hàng xóm quay trở về thì 4 người trong gia đình chị sẽ không biết đi đâu về đâu.

Chị ao ước có thể tiền chữa hết bệnh cho chồng, lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn và có một căn nhà nho nhỏ, yên ổn để che mưa che nắng.

Tổng số tiền gia đình nhận được: 91,250,000đ +10tr hỗ trợ xây sửa nhà và nhiều phần quà
Error requesting data: cURL error 28: Resolving timed out after 5000 milliseconds
Bình luận