Nhân vật: Vi Thị Huyền sinh năm 2001 (15 tuổi)
Nhân vật: Vi Văn Phong, sinh năm 2004 (12 tuổi)
Nhân vật: Vi Thị Liên, sinh năm 2009 (7 tuổi)
Cha : Vi Văn Chang, sinh năm 1973 (43 tuổi), bị động kinh

Hoàn cảnh gia đình:

Gia đình của các cháu Huyền, Phong, Liên thuộc hộ nghèo và đặc biệt khó khăn của xã Đăng Hà. Trước đây, các em và ba mẹ ở nhờ trên đất của một người bà con, nhưng sau đó phải trả lại và gia đình dọn lên trên đồi, cất tạm căn nhà để ở. Cha mẹ của các em lúc thì đi hái điều, lúc thì ai thuê gì làm nấy. Cuộc sống vô cùng khó khăn, phải chạy ăn từng bữa.

Đến năm 2009, khi bé Liên chỉ vừa được 3 tháng tuổi, thì nhà của các bé bị cháy. Cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn, bây giờ nhà cháy, mọi tài sản, vật dụng tiêu tan hết, phải cất tạm cái chòi để ở, khổ cực lại chồng thêm khổ cực, nên mẹ của các bé đã bỏ nhà ra đi, để mặc các bé cho cha, là anh Vi Văn Chang chăm sóc.

Chưa hết, từ ngày mẹ bỏ đi, thì cha của các bé bỗng phát bệnh động kinh, tâm trí lúc thì tỉnh, lúc thì mê. Kể từ đó, các bé chỉ sống nhờ vào sự đùm bọc của hàng xóm láng giềng và nhà trường, bởi họ hàng 2 bên của các cháu, ai cũng khó khăn.

Không muốn các cháu phải thất học, mất đi tương lai, nên các thầy cô ở trường tiểu học Đăng Hà không những vận động anh Chang cho các cháu đến trường, lại còn miễn giảm tất cả học phí, và lo lắng cho các em cơm gạo từng ngày. Nhưng nhà trường thì chỉ lo được cho các cháu trong giới hạn của mình. Thầy Hiếu, thầy hiệu trưởng trường tiểu học Đăng Hà, người quan tâm lo lắng và sâu sát nhất cho các cháu tâm sự rằng: “Thương tụi nó lắm, nhưng sức lực của nhà trường có hạn, mai đây tụi nó lên cấp 2, vượt thẩm quyền của nhà trường, thì không biết tụi nó phải làm sao đây nữa”.

Anh Chang, cha của các cháu thì vì tâm trí không ổn định, nên công việc rất bấp bênh. Vui thì làm, buồn thì nghỉ. Mọi công việc anh có, chỉ là vì hàng xóm thương tình kêu anh đi phụ để có đồng ra đồng vô lo cho các con. Vi Thị Huyền, chị cả trong 3 chị em, năm nay 15 tuổi, đã lên lớp 7. Tuy còn rất nhỏ, nhưng gia cảnh làm cho em sớm phải bươn chải. Ngoài giờ học, em đi phụ việc lặt vặt cho những người xung quanh để phụ kiếm thêm chút đỉnh cho gia đình. Nhưng sức lực của em thì có thấm vào đâu với nghịch cảnh mà gia đình đang phải đối mặt.

Ước mơ duy nhất của các cháu là được tiếp tục đi học. Rất mong nhận được sự trợ giúp của các nhà hảo tâm để tương lai của các cháu không quá mịt mờ và cực khổ.

Tổng số tiền gia đình nhận được: 98,000,000đ và nhiều phần quà

Error requesting data: cURL error 28: Resolving timed out after 5000 milliseconds
Bình luận